Muốn mua chung cư trả góp phải đọc bài này! Mua nhà trả góp là một phương án khả thi nhằm giảm tải áp lực về tài chính và rút ngắn được thời gian để sở hữu nhà ở ưu việt nhất đang được nhiều người lựa chọn hiện nay. Tuy vậy, thực trạng thực tế có tới khoảng 80% người mua nhà và cụ thể là mua chung cư trả góp thì vẫn chưa có được những kinh nghiệm sử dụng khoản vay để thoát khỏi cảnh “lãi mẹ sinh lãi con”…

Hãy cùng nhau đi tìm hiểu kỹ hơn về việc sử dụng khoản vay mua căn hộ trả góp hiệu quả này ngay bạn nhé!

Muốn mua chung cư trả góp phải đọc bài này!
Kinh nghiệm mua chung cư trả góp

Mua chung cư trả góp sẽ được những điều lợi gì?

Hầu hết thì các dự án bất động sản hiện nay đều đang sử dụng các gói vay hỗ trợ tài chính dành cho những khách hàng của mình, điển chính hình là các dự án nhà ở chung cư. 

Sự liên kết hợp tác kinh doanh giữa chủ đầu tư và ngân hàng đã cho phép người mua nhà có được cơ hội dễ dàng sở hữu căn hộ mà sẽ không cần phải trả ngay một món tiền lớn. 

Ngược lại thì số tiền đó sẽ được khách hàng trả góp dần dần theo tháng và phải chịu thêm mức lãi suất do ngân hàng quy định. Xét một cách toàn diện hơn, việc mua nhà trả góp sẽ có một số ưu điểm ở dưới đây:

  • Được hưởng chính sách về ân hạn nợ gốc trong khoảng thời gian từ 12 đến 60 tháng.
  • Được hưởng mức ưu đãi lãi suất trong thời gian đầu.
  • Các cả gói trả góp có thể hỗ trợ vay lên đến 70% giá trị căn nhà.
  • Được miễn phí việc trả nợ trước hạn.

Theo đó, các trường hợp khi mua chung cư trả góp thì sẽ được chủ đầu tư có thể tạo điều kiện thanh toán tiền thành nhiều đợt khác nhau. Lúc này, số tiền đặt cọc từ ban đầu mà người mua sẽ phải bỏ ra chỉ rơi vào khoảng từ 50 – 100 triệu đồng. 

Điều đó cũng có nghĩa rằng đối với người mua nhà chỉ cần sở hữu trong tay số tài chính tương đương như trên đồng thời đáp ứng đầy đủ các điều kiện về vay vốn dự án là họ đã có thể có cơ hội sở hữu nhà ở.

Muốn mua chung cư trả góp phải đọc bài này!
Mua chung cư trả góp có nhiều điều lợi

Tiếp theo, ngân hàng hỗ trợ gói vay sẽ bắt đầu tiến hành giải ngân theo từng đợt cho phía của chủ đầu tư theo đúng tiến độ của dự án. Như vậy thì việc lựa chọn mua nhà theo cách trả góp này sẽ có thể giúp cho người mua đỡ bớt đau đầu trong việc quản lý tiền và áp lực lớn về vấn đề tài chính.

Những rủi ro có thể gặp phải khi mua chung cư trả góp

Các gói vay mua nhà trả góp hiện nay là khá đa dạng. Người mua nhà sẽ có thể vay một khoản tiền lớn, thế chấp kiểu gối đầu cho nhiều sổ đỏ, các hồ sơ pháp lý được thực hiện một cách đơn giản và vô cùng nhanh chóng. 

Trên một phương diện nào đó thì đó có thể là những thuận lợi với người vay. Nhưng khi xét về toàn cục, chúng dấy lên một mối lo ngại về nguy cơ bị vỡ bong bóng bất động sản khi mà số lượng người vay mua nhà trả góp tiền đã lên tới một số lượng rất lớn.

Về việc vay mua chung cư trả góp thì bạn có thể sẽ phải đối mặt với một số những rủi ro nhất định. Cụ thể là như sau:

  • Thủ tục xin vay mua nhà khá rườm rà, phức tạp.
  • Mức lãi suất có thể biến thiên mà bạn không thể nào có thể kiểm soát được.
  • Ngân hàng cho vay bị giải thể.
  • Trường hợp khi trả nợ trước hạn sẽ phải chịu phí phạt.
  • Nguy cơ không nhận nhà theo đúng hạn do chủ đầu tư lúc đó không đủ năng lực tài chính.
Muốn mua chung cư trả góp phải đọc bài này!
Trong số các rủi ro dễ gặp kể trên thì mức lãi suất cho vay chính là điều mà khiến cho người mua nhà chung cư trở nên cảm thấy lo lắng nhất. 

Mức lãi suất này sẽ có những sự thay đổi thất thường tuỳ theo khoảng thời gian cùng các quy định của ngân hàng đã cho vay. Điều đó khiến cho người vay luôn ở trong tình thế bị động và thậm chí có một số trường hợp đã trở tay không kịp khi mà mức lãi suất cho vay bắt đầu đột ngột tăng mạnh. 

Mặt khác, nếu như bạn chọn vay ở những ngân hàng không có đủ khả năng để kiểm soát lãi suất thì các hệ quả được tạo ra có thể sẽ khiến cho bạn vô tình bị rơi vào vòng xoáy cạm bẫy lãi suất và phải đau đầu trước bài toán về tài chính.

Kinh nghiệm “để đời” khi mua chung cư trả góp 2021

Vay tiền mua nhà trả góp là một thương vụ tương đối phức tạp. Để hạn chế được các rủi ro có thể bị gặp phải, bạn cần có một sự chuẩn bị thật sự kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định vay. Và dưới đây sẽ là tổng hợp những kinh nghiệm khi vay mua nhà mà chúng tôi muốn chia sẻ dành cho riêng bạn.

Xác định nhu cầu vay để mua nhà trả góp

Hầu hết hiện nay các dự án chung cư đều đang có các gói vay để hỗ trợ cho người mua về mặt tài chính khi họ đang có nhu cầu mua căn hộ. 

Ngân hàng còn có thể để cho bạn vay một khoảng tiền từ 50% cho đến 70% giá trị của căn hộ. Đó là ưu đãi cực kì hấp dẫn dành cho những ai mà đang muốn sở hữu cho mình căn nhà ở nhưng chúng tôi khuyến cáo bạn không nên được lạm dụng hoàn toàn vào các gói cho vay này.

Theo phân tích, hiện nay trong số các đối tượng mua nhà trả góp nhiều nhất đó chính là các cặp vợ chồng trẻ hoặc đang có con nhỏ. Với mức thu nhập trung bình của họ trong mỗi tháng dao động ở mức từ khoảng 10 triệu tới 30 triệu đồng. 

Điều đó có nghĩa là để mua được một căn nhà chung cư có trị giá là từ 1 đến 2 tỷ đồng, họ cần phải tích luỹ số tài sản trong một khoảng thời gian ít nhất là từ 10 năm cho đến 15 năm và với điều kiện phải đảm bảo mức độ thu nhập luôn được ổn định.

Muốn mua chung cư trả góp phải đọc bài này!
Nhờ có các gói vay lớn cùng với chính sách trả góp linh hoạt, mà họ có thể dễ dàng hơn khi muốn mua một căn hộ nếu như họ thành công trong việc có thể chứng minh khả năng tài chính. 

Tuy nhiên, việc khi lệ thuộc quá nhiều vào các gói cho vay hoặc quá vội vàng để có thể sở hữu nhà ở mà đi vay một khoản tiền lớn lên tới hàng tỷ đồng sẽ dễ khiến cho bạn lâm vào cảnh nợ nần chồng chất.

Để có thể tránh các rủi ro khi thực hiện quá trình vay mua nhà trả góp và chịu được sự thay đổi chóng mặt của mức độ lãi suất vay, chúng tôi khuyên bạn nên xác định thật rõ ràng nhu cầu vay tiền của mình. 

Ngoài ra, bạn hãy chỉ nên mua nhà khi đã có tích luỹ một khoản nhất định hoặc ít nhất là thu nhập hàng tháng của bạn có thể đảm bảo cho việc chi trả các khoản vay trong thời hạn quy định.

Hiện nay, gói cho vay 50% giá trị căn hộ là một mức vay được các chuyên gia khuyến nghị cho người mua nhà nên ưu tiên lựa chọn. Mức vay này khá phù hợp đối với đông đảo đối tượng khách hàng. 

Hơn nữa việc trích ra sử dụng số tiền từ 30 – 40% khoản thu nhập hàng tháng của bạn vào việc trả góp là khá hợp lý. Điều đó sẽ vừa giúp cho người mua nhà cân đối được số tiền trả nợ mua nhà, vừa đảm bảo cho các khoản chi tiêu khác nữa trong gia đình.

Xác định khả năng chi trả tiền vay khi vay mua nhà trả góp

Sẽ thật liều lĩnh nếu như bạn quyết định mua nhà trả góp khi mà không mảy may tính toán đến khả năng chi trả về khoản vay đó. Sai lầm này chẳng những khiến cho cuộc sống của bạn luôn cảm thấy mệt mỏi với sự gia tăng của lãi suất mà còn kéo dài thêm thời gian vay nợ.

Để có thể tránh rủi ro này, hãy xác định chính xác thời gian vay phù hợp và trong khả năng tài chính của mình. Việc lựa chọn các gói vay có kỳ hạn dài chính là lựa chọn khá khôn ngoan đối với những ai đang có mức thu nhập thấp và trung bình. Các kỳ hạn phổ biến như là 10 năm, 15 năm và 25 năm sẽ giúp cho bạn có thêm được thời gian để chuẩn bị và dần dần giảm số tiền phải chi trả vào mỗi tháng. 

Muốn mua chung cư trả góp phải đọc bài này!
Xác định khả năng chi trả trước khi quyết định mua chung cư trả góp

Tuy nhiên, cũng nên thật cẩn trọng nếu như công việc của bạn không có sự ổn định bởi vào lúc này thì thời gian trả nợ tiền lãi của bạn sẽ bị kéo dài và ngay cả chi phí về vay vốn cũng sẽ tăng lên đến mức độ đáng kể.

Chọn vay ở ngân hàng uy tín và chọn gói vay phù hợp

Hiện nay đang có rất nhiều ngân hàng lớn có những chương trình cho khách hàng vay mua chung cư trả góp với lãi suất cực kì hấp dẫn. Nhưng trên thực tế thì không phải bất cứ một khoản vay nào và lãi suất thấp nào cũng có nghĩa đó là một khoản vay rẻ. Điều đó còn phải phụ thuộc vào mức độ biến thiên của lãi suất và thậm chí là sự uy tín, tiềm lực của ngân hàng cho vay đó nữa.

Cũng có rất nhiều trường hợp đáng tiếc đã xảy ra với các đối tượng vay vốn mua nhà nhưng ngân hàng đó bị điều tra hay bị giải thể. Rủi ro đó có thể sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới kế hoạch tài chính sau này của bạn. 

Chính bởi vậy, hãy thật sự khôn ngoan khi lựa chọn ngân hàng cho vay và phải cố gắng chọn những gói vay phù hợp đối với nhu cầu nhờ sự tư vấn đến từ các chuyên viên tài chính.

Vay mua nhà trả góp là một giải pháp để giúp cho bạn có thể rút ngắn được quá trình sở hữu căn nhà ở. Tuy nhiên, đừng nên quá nóng vội mà không có được sự tỉnh táo và khôn ngoan để rồi vay mượn tràn lan và đã quyết định mua nhà khi mà chưa thực sự sẵn sàng để đối mặt với một khoản vay lớn.

Chúng tôi cũng hy vọng rằng với chia sẻ ở trên đây, các bạn sẽ có thêm được những kinh nghiệm quý báu về việc vay vốn mua nhà cũng như quá trình trả góp trong năm 2019.