Không phải lúc nào cũng cần có nhiều tiền mới kinh doanh hiệu quả, mà có nhiều mô hình đầu tư ít vốn nhưng vẫn mang lại lợi nhuận hấp dẫn. Vậy đó là những mô hình nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong phần tiếp theo của bài viết nhé.

Đầu tư ít vốn 1
Các cách để đầu tư ít vốn hiệu quả tốt

Những mô hình đầu tư ít vốn nhưng an toàn và lợi nhuận tốt

Kinh doanh nhỏ

Với số vốn ban đầu ít bạn vẫn có thể tiến hành các hoạt động kinh doanh. Đương nhiên là quy mô nhỏ và bạn nên tận dụng những gì mình có sẵn để tiết kiệm chi phí. Đó có thể là mặt bằng, nhân công hay đồ nguyên vật liệu. Dưới đây là một số hoạt động kinh doanh nhỏ, dễ thu hồi vốn, lợi nhuận ổn.

  • Kinh doanh dịch vụ ăn uống bình dân: Bạn có thể kinh doanh đồ ăn sáng với những món bình dân thông dụng như xôi, bánh mướt, bánh mỳ, bún…Nếu bạn có đã có sẵn mặt bằng thì quá tuyệt vời còn nếu không có thể bán online hoặc dùng một chiếc xe đẩy nhỏ để bán tại các địa điểm đông người như cổng trường, nhà máy…
  • Kinh doanh đồ uống: Bạn có thể bán cà phê mang đi, trà sữa, các loại nước ép trái cây… Không cần đến một mặt bằng quá hoành tráng đâu chỉ cần một chiếc xe di động mà thức uống ngon giá hợp lý đảm bảo bạn vẫn đắt khách nườm nượp.
  • Kinh doanh thực phẩm: Bạn cũng hoàn toàn có thể kinh doanh thực phẩm sạch nếu bạn biết được nơi lấy hàng đảm bảo chất lượng. Có vô vàn các mặt hàng từ cá, thịt cho đến rau củ quả. Vấn đề là bạn cần quảng bá và chứng minh cho mọi người biết thực phẩm bạn bán là đảm bảo chất lượng, sạch.
  • Kinh doanh hàng tạp hóa nhỏ lẻ: Bạn mở một cửa hàng hàng tạp hóa nhỏ với những món đồ thiết yếu. Sẽ vẫn có đông khách ghé mua vì nó tiện lợi. Nếu thấy ổn có thể kết hợp thêm làm quán trà đá vỉa hè nữa để có thêm thu nhập.
  • Kinh doanh văn phòng phẩm hoặc mở tiệm sách cũ: Những hình thức này bạn nên chọn mặt bằng gần trường học đảm bảo sức mua đều đặt quanh năm. Vốn bỏ ra cũng chỉ vài chục triệu nhưng doanh thu không hề nhỏ đâu nhé.
  • Mở tiệm hoa tươi: Yêu cầu vốn của bạn khoảng 20-50 triệu, nguồn hàng rất phong phú, ngày thường bạn có thể bán những loại hoa đơn giản nhưng đến các ngày lễ bạn sẽ có được thu nhập lớn.
Đầu tư ít vốn 2
Bán hàng online là lựa chọn của nhiều người

Bán hàng online

Kinh doanh online cũng là một môi trường rất tốt để bạn đầu ít vốn nhưng vẫn có lời. Thuận lợi của hình thức này không chỉ là vốn nhỏ mà các cách thức quảng cáo, marketing cũng được hỗ trợ rất nhiều và không tốn chi phí mặt bằng.

Với hình thức kinh doanh này bạn có thể bỏ vốn tự mua đồ về và bán trên mạng hoặc cũng có thể làm đại lý, cộng tác viên bán hàng thì không cần bỏ vốn còn được hỗ trợ marketing.

Tuy nhiên, để bắt đầu kinh doanh bạn cần biết lựa chọn mặt hàng. Mặt hàng rất đa dạng bạn có thể lựa chọn để phù hợp với nhóm khách hàng mà bạn hướng tới. Kinh doanh online hiện nay đang nở rộ mang đến nhiều thuận lợi cũng như có những thách thức ,điều quan trọng là bạn nên chuẩn bị kỹ càng để hạn chế rủi ro.

Cũng có những bạn bán hàng order , hàng xách tay. Họ đặt các hàng từ Trung Quốc hoặc nước ngoài theo yêu cầu của khác rồi lấy chênh lệch. Mô hình này cũng đầu tư ít vốn hoặc không cần vốn.

Mở các cửa hàng dịch vụ

Bạn cũng có thể mở các cửa hàng dịch vụ, thông thường loại hình kinh doanh dịch vụ cần nguồn lực con người là chủ yếu còn lại sẽ phải đầu tư vốn ít thôi. Tuy nhiên, để kinh doanh dịch vụ tốt nhất bạn nên có tay nghề về dịch vụ mình chọn. Dưới đây là một số gợi ý:

  • Sửa chữa máy tính xe máy: Nếu bạn là người có tay nghề tốt thì sửa chữa máy tính hay xe máy là dịch vụ cam kết mang đến cho bạn thu nhập tốt. Đây là những sản phẩm thông dụng nên nhu cầu bảo dưỡng sửa chữa rất lớn.
  • Mở tiệm may vá, tiệm nail, cắt tóc gội đầu: Đây là những dịch vụ liên quan đến lĩnh vực làm đẹp nên đòi hỏi bạn vừa phải có tay nghề vừa có gu thẩm mỹ. Với những dịch vụ này bạn hoàn toàn có thể thu về tháng 15-20 triệu . Vốn đầu tư ban đầu ít, nhu cầu lớn, lượng khách hàng đông thực sự đây là lĩnh vực rất tốt để bạn phát triển dù đầu tư ít vốn.
  • Mở dịch vụ sửa chữa đồ điện tử, điện lạnh: Đây cũng là những dịch vụ thiết yếu nên lượng khách đông. Vốn trung bình bạn cần bỏ ra khoảng 20 triệu nhưng bạn sẽ hoàn vốn nhanh thôi. Nếu bạn có tay nghề thì hãy thử nhé.
  • Dịch vụ rửa xe: Nhu cầu chăm sóc xe cộ của người dân rất lớn bất kể ngày lễ hay ngày thường. Với dịch vụ này bạn chỉ cần sắp một chiếc máy là có thể dùng lâu dài. Chi phí bỏ ra hàng ngày cũng ít nhưng bình quân bạn cũng thu về 20-50 nghìn đồng một xe. Với các dịch vụ này bạn nên tận dụng mặt bằng sẵn có hoặc thuê diện tích nhỏ
  • Kinh doanh tiệm giặt khô là hơi: Với dịch vụ này số vốn đầu tư ban đầu của bạn chỉ khoảng 30 triệu nhưng vào mùa đông dịch vu rất đắt khách. Mọi người đến để giặt chăn, giặt áo khoác. Bảng giá giao động từ 20-200 ngàn. Với dịch vụ này bạn nên lựa chọn địa điểm kinh doanh ở những khu đông sinh viên, khách du lịch.
Đầu tư ít vốn 3
Đầu tư chứng khoán cũng là kênh nhiều người lựa chọn

Đầu tư chứng khoán

Chắc hẳn bạn đã từng nghe qua nhưng chưa thật sự quan tâm, vậy thì tiết lộ cho bạn đây là kênh đầu tư không cần nhiều vốn. Đồng thời, đây cũng là đáp án cho câu hỏi đầu tư gì sinh lời nhanh. Tuy nhiên, để đầu tư có hiệu quả bạn phải trau dồi kiến thức, nắm bắt thông tin nhanh, chịu được sự biến động của thị trường.

Để đầu tư chứng khoán bạn cần có hiểu biết, tính toán có mục đích chứ không phải đầu tư theo cảm tính hoặc đám đông. Thực tế thời gian qua có nhiều người vội vàng đầu tư vào chứng khoán và đã mất trắng tay. Vì thế, bạn cần phải từ từ tìm hiểu kỹ càng trước khi bắt đầu.

Đầu tư quỹ mở

Một số người  ngại bỏ tiền để đầu tư chứng khoán vì sợ không đủ hiểu biết dễ rủi ro. Và sự thực để đầu tư chứng khoán hiệu quả thì cần có kiến thức chuyên môn cao. Vì thế mà họ chọn quỹ mở để đầu tư.

Quỹ mở là hình thức nhiều người góp vốn với nhau để đầu tư vào một lĩnh vực nào đó như chứng khoán, cổ phiếu, trái phiếu. Thông thường người quản lý quỹ mở là các chuyên gia giỏi nhiều kinh nghiệm. Họ bám sát thị trường hàng ngày và giúp số tiền của bạn sinh sôi.

Đầu tư ít vốn 4
Đầu tư chứng khoán sao cho hiệu quả?

Ngoài ra, kinh doanh bất động sản cũng là một cách đầu tư ít vốn mà bạn có thể tham khảo thêm. Tuy nhiên, với số vốn ít ỏi thì bạn không thể tham gia vào thị trường nhà đất thành phố, khu vực trung tâm. Thay vào đó, vùng ven hoặc sẽ là những gợi ý phù hợp nhất. Ví dụ như nhà đất Bình Phước là một gợi ý cho người vốn ít nhưng muốn tham gia vào “sân chơi” này. Theo giá đất Bình Phước mới nhất thì giá tại đây chỉ dao động trong khoảng vài trăm nghìn đến vài triệu/m2. Như vậy, với tài chính khoảng 100 – 300 triệu là đã có thể mua đất một số khu vực vùng ven của tỉnh Bình Phước.

Lời khuyên để đầu tư vốn ít hiệu quả

Đầu tư ít vốn là bước khởi đầu và cũng nhiều người phất lên từ bước đó. Tuy nhiên, để đầu tư hiệu quả biến số tiền đó thành bước đệm thì cần có những kinh nghiệm. Sau đây là một số chia sẻ từ những người đi trước:

  • Tận dụng tất cả những gì sẵn có: Có thể bạn đang có mặt bằng, bạn có các mối quan hệ tốt hay bạn có tay nghề… Hãy tận dụng tất cả những gì có thể để tiết kiệm số vốn đầu tư ban đầu.
  • Lựa chọn hình thức kinh doanh phải phù hợp với hoàn cảnh, kiến thức, kinh nghiệm cùng tình hình thị trường. Cái gì là sở trường là thế mạnh thì sẽ khiến bạn đam mê và có động lực hơn.
  • Học tập không ngừng từ thực tế, các chuyên gia, từ sách vở, tài liệu. Bởi vừa học vừa làm giúp chúng ta trưởng thành nhanh chóng.
  • Có kế hoạch chi tiết cẩn thận, tham khảo kinh nghiệm của những người đi trước và nhớ hãy biến kế hoạch thành thực tế  đừng chần chừ quá lâu.

Với những thông tin trên chúng tôi hy vọng sẽ giúp bạn có những gợi ý tốt cho câu hỏi đầu tư ít vốn nhưng làm sao hiệu quả. Chúc bạn sẽ sớm bắt tay vào kế hoạch của mình và thành công.